Trước rằm tháng 8 khoảng một tháng, thị trường bánh trung thu trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Không chỉ chuẩn bị món bánh quen thuộc cho gia đình trong đêm thưởng trà, ngắm trăng, người người còn tìm những sản phẩm phù hợp để làm quà cho gia đình, bạn bè, khách hàng,… Thế nên, không chỉ riêng gì thị trường bánh trung thu 2021 mà qua các năm, thị trường đều nhộn nhịp khi mùa trung thu về.
Thị phần bánh trung thu hiện nay đang là “sân chơi” của nhiều “ông lớn” nhưng không vì thế mà ít đi sự xuất hiện của những thương hiệu mới. Bánh trung thu luôn là thị trường màu mỡ đối với nhiều công ty, doanh nghiệp, thương hiệu về bánh ngọt. Bên cạnh đó, các sản phẩm bánh trung thu handmade cũng dần tìm được chỗ đứng trên thị trường, khi khách hàng dần tìm về những sản phẩm tự nhiên và ít chất bảo quản.
Sự cạnh tranh ngày một nhiều vừa là cơ hội nhưng cũng vừa là thách thức với khách hàng. Cơ hội chính là khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, không chỉ gói gọn trong những thương hiệu có sẵn trên thị trường. Nhưng khó khăn chính là dễ gặp phải tình trạng hàng kém chất lượng. Thông thường, tâm lý người tiêu dùng thường thích những sản phẩm giá rẻ. Nhưng giá rẻ có đôi khi lại không đi cùng chất lượng tốt. Nhất là với những sản phẩm thực phẩm thì chất lượng, sự an toàn luôn là điều được quan tâm.
Thế nên, thị trường càng tấp nập, người tiêu dùng càng nên chuẩn bị cho mình “cái đầu lạnh” để có thể tiêu dùng không chỉ hợp lý mà còn chất lượng.
Thị trường bánh trung thu 2021 – Sự “chào sân” của nhiều thương hiệu mới
Sản phẩm của thị trường bánh trung thu 2021 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thú vị cho khách hàng, khi rất nhiều sự sáng tạo được dự đoán sẽ xuất hiện. Bánh trung thu hiện nay không chỉ gói gọn trong nhân thập cẩm hay nhân đậu xanh ngọt, mà còn cho ra đời rất nhiều loại nhân đa dạng khác. Đồng thời, vỏ bánh cũng được đầu tư đa dạng với các gam màu nổi bật, mang theo ý nghĩa tốt lành như: sắc xanh của matcha, sắc cam rực rỡ của gấc hay màu đen đầy thú vị của than tre.